something2live4

something to live for, what is it ? am i working on the public space ? nevermind because even the sun does not know it's a star

My Photo
Name:
Location: melbourne, victoria, Australia

I'm a designer maybe

Monday, October 10, 2005

Just a feedback!*&(#*&UOU_)*)#*#&

ถึงโอ๋ก่อนละกันนะครับ
ขอโทษที่ค่อนข้างล่าช้ากับการวิจารณ์งานของโอ๋ เพราะเหตุผลอยู่สอง สาม ประการ หลักๆคงเป็นเพราะถ้าไม่ได้วิจารณ์ทีเดียวพร้อมกับงานเพื่อนก็คงจะออกมาลักษณะล่าช้าแบบนี้ ส่วนอีกข้อนึงคือลืมไปเลยว่าโอ๋ส่งมาให้ผมแล้ว ยังไงก็อย่าโกรธกันนะครับ

เอาละมาเข้าเรื่องกัน โปรเจคของโอ๋สิ่งที่ผมเห็นดีและพอใจคือการเลือกที่จะใช้เพลงที่เร็วและมีจังหวะที่ต้องใช้ความแม่นยำค่อนข้างสูง หรือพูดอีกนัยยะหนึ่งคือมันสามารถมั่วได้โดยที่มันจะลงจังหวะด้วยภาพที่เราสร้างขึ้นมาเอง แต่ผมกำลังจะบอกว่ามันก็เป็นดาบอีกคมหนึ่งที่ทำให้เนื้องานของเราเสียผลประโยชน์ไปเพราะถ้าเราไม่แม่นในเรื่องของงานออกแบบและโปรแกรมแล้วนั้น อาจจะเรียกว่าเป็นการทำร้ายตัวเองจากความชอบและความจำเป็น แต่ขอชมเชยในความกล้าหาญ ในเรื่องของงานออกแบบ เนื่องจากเป็นโปรเจคที่เกี่ยวข้องกับความเป็นตัวเองค่อนข้างสูง ( self promotion) ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือความเข้าใจในสิ่งที่คุณสื่อผ่านรูปแบบที่คุณเลือกมานำเสนอ และเห็นว่าแสดงตัวตนออกมาได้พอใช้ เพราะสิ่งที่ผมเห็นมันค่อนข้างจะบ่งบอกความเป็นคุณที่ผมรู้จัก เช่นสีสันที่เลือกใช้มันฟ้องว่าคุณดูเปรี้ยวจี๊ด และโผงผาง หรือเรียกว่า อืมอืม ถึงไหนถึงกันดี แม้แต่การเคลื่อนไหวของวัตถุต่างๆที่สะท้อนความไม่เรียบร้อยของคุณออกมาให้เห็นอยู่ไม่น้อยโดยที่คุณตั้งใจหรือไม่ตั้งใจอันนี้ผมก็ไม่อาจจะทราบได้ แต่ภาพรวมมันสะท้อนภาพของคุณออกมาได้พอใช้ ไว้รอดูงานต่อไปที่เป็นโจทย์ที่บังคับ และไม่เปิดขนาดนี้น่าจะทำได้ดี (กระมั้ง)

อ. ชาย

0 Comments:

Post a Comment

<< Home