something2live4

something to live for, what is it ? am i working on the public space ? nevermind because even the sun does not know it's a star

My Photo
Name:
Location: melbourne, victoria, Australia

I'm a designer maybe

Monday, August 22, 2005

Dear Sin, Bo,Tom and A+

How are you guys goin? Been doing school's projects yeah! This is A.Shy kub. Like I promised to you guys about the feedback of your 1st project, self-presentation. Here are the comments for you.

เริ่มที่งานของ ซินก่อนละกัน อืมอืมอืม งานของซินเป็นงานที่ค่อนข้างอาศัยความเข้าใจยากซักหน่อย เพราะความที่มันเป็น organic shape/form ทำให้การตีความอาจจะเรียกได้ว่าไม่มีผิดหรือถูก หรือใช่หรือไม่ใช่ แต่ถ้าพูดในทำนองของการจับคู่ระหว่างเพลงกับชิ้นงาน จัดได้ว่ามีการเลือกใช่คู่กันได้ดี แต่หลายๆจุดยังมีขอติติงเตือนตัวอยู่บ้างเช่น ส่วนตัวผมเองผมคิดว่ากราฟฟิกฟอร์มเคลื่อนไหวค่อนข้างเอาแต่ใจและจำกัดไปนิด ถ้าเกิดกราฟฟิกฟอร์มมีการเคลื่อนไหว ดังเช่น camera เคลื่อนไหว ผมคิดว่างานน่าจะตื่นเต้นกว่านี้ จุดที่สองที่น่าเสียดายคือจุดที่รอจังหวะเพลงให้เปลี่ยนอารมณ์เพลงตรงที่เฟตจุดม่วงดำไปขาวแล้ว จุดชมพูกระพริบบนพื้นขาว ผมคิดว่านานไปหน่อย(เสียดายเวลานะ) แต่เอาเป็นว่าดูเพลินแต่เข้ากลุ่มเดียวกับ โปรตรงที่ใช้เวลาเปลืงไปนิดนะครับ

มาทางของโบกันบ้าง ของโบผมว่าถ้าขยับได้มากกว่าที่เป็นอยู่ (เพราะการขาดเรียน) จะดีและมีทิศทางที่ชัดเจน ของโบนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการกระพริบซึ่งค่อนข้างจะสวนทางกับกราฟฟิกที่นำมาใช้ซึ่งเป็นเส้นซะส่วนใหญ่ ดังนั้นไม่ผิดที่เส้นจะกระพริบ แต่โดยเจตนาของเส้น น่าจะเปนการลากโยงเชื่อมต่อสื่อสารให้เกิดภาวะความน่าสนใจ ใช่มั้ยครับ

ของทอม ผมว่าน่าสนใจนะ ตรงที่ทอมมีเรื่องราวที่ค่อนข้างชัดเจน ถึงแม้สตอรี่บอร์ดจะคล้ายคลึงอยู่เลาๆ แต่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจสำหรับงานชิ้นแรก เพราะถึงแม้งานจะเป็นโจทย์ทำเพื่อโปรโมตหรือบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองแต่ บอกให้ใครฟังละครับ (ผมใช่มั้ย) ดังนั้นเรื่องราวของทอมค่อนข้างจะเข้าใจง่ายและ 1+1 มากกว่าไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน แต่ถ้างานของทอมเพิ่มลูกขยันในส่วนของอนิเมชั่นในส่วนของคน ผมว่าน่าจะดีไม่น้อย งานต่อไปถ้าเพิ่มตรงจุดนี้ และโฟหฃกัสในสตอรี่บอร์ด น่าจะไปได้สวย

ผมจะกลับมาต่อของเอ๋นะ รออ่านละกัน

A. Shy P Limanon

0 Comments:

Post a Comment

<< Home